มหาวิทยาลัย University of Cambridge ประเทศอังกฤษ


มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ Cambridge (University of Cambridge) เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับสองในสหราชอาณาจักร รองจากมหาวิทยาลัย Oxford ผู้พี่ แต่เรื่องชื่อเสียงความเด่นดังด้านการศึกษาและการค้นคว้าวิจัยกลับไม่เป็นรองใคร โดยต้นกำเนิดของมหาวิทยาลัยนี้มาจากเหล่านักศึกษาและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยOxford ที่ล่องแม่น้ำขึ้นทางเหนือหลบหนีความวุ่นวายจากความบาดหมางระหว่างชาวเมือง Oxford และ เหล่าบัณฑิตในปี ค.ศ.1209 แล้วมาตั้งถิ่นฐานการศึกษาใหม่ที่เมืองเคมบริดจ์ เมืองเล็กๆ ที่เป็นศูนย์กลางการค้า มีโบสถ์และโรงพยาบาลอยู่จำนวนหนึ่งก่อนอยู่แล้ว

มหาวิทยาลัย University of Cambridge
แรกเริ่มนักศึกษาและคณาจารย์ได้อาศัยอยู่ร่วมกับชาวบ้านชาวเมือง ต่อมาบ้านพักเหล่านี้ได้ยกสถานะเป็นหอพักนักศึกษาที่อยู่ในความดูแลของอาจารย์ ในปี ค.ศ.1231 พระเจ้าเฮนรี่ที่ 3 ได้รับนักศึกษาในเมืองเคมบริดจ์ให้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของพระองค์ พร้อมจัดเตรียมที่พักและเป็นหลักเป็นแหล่งให้กับพวกเขา มีวิทยาลัยแห่งแรกของมหาวิทยาลัย คือ Peterhouse ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1284 และมีวิทยาลัยอีกมากมายที่ก่อตั้งระหว่างศตวรรษที่ 14-15 บางวิทยาลัยก่อตั้งโดยกษัตริย์และราชินีแห่งอังกฤษ อาทิ วิทยาลัย King's College.วิทยาลัย Queen's College  


วิทยาลัย Trinity College ปัจจุบัน มหาวิทยาลัย Cambridge ประกอบด้วย 31 วิทยาลัย และมีนักศึกษามากกว่า18,000 คน จากทุกซาติพันธุ์ทั่วทุกมุมโลก โดยนักศึกษาทุกคนจะต้องลังกัดอยู่ในวิทยาลัยใดวิทยาลัยหนึ่งที่สืบทอดระบบทุกอย่างเหมือนกับที่มหาวิทยาลัย Oxford โดยเฉพาะระบบการเรียนการสอน ที่มีการลอนเลริมติวข้มพิเศษเป็นกลุ่มเล็กๆ ดามสาขาวิชาที่เรียนกับอาจารย์ที่ปรึกษาในวิทยาลัยที่ตนสังกัด เพิ่มเติมจากคาบเรียนเล็กเซอร์และคาบแล็บของคณะและมหาวิทยาลัย  

วิทยาลัยส่วนใหญ่ของ Cambridge จะอยู่กระจุกกันกลางเมือง จึงสามารถเดินได้อย่างทั่วถึง และเข้าขมภายในวิทยาลัยได้โดยเสียค่าเข้าขมบ้างเล็กน้อย พื้นที่ส่วนใหญ่ของวิทยาลัยที่เปิดให้กท่องเที่ยวได้สัมผัล ได้แก่ โบสถ์ ลานจัตุรัล สวนหย่อม และท้องโถงอาหาร เมื่อเราเดินเที่ยวภายในวิทยาลัยควรจะรักษาความลงบ และไม่เหยียบสนามหญ้านะคะ

ต้องการสัมผัสการใช้ชีวิตแบบนักศึกษามหาวิทยาลัย Cambridge จะเปิดให้พักในช่วงปิดเทอม จะได้นอนในหอพักนักศึกษามีห้องเลือก ราคาแตกต่างกันไป พร้อมทานอาหารเข้าในห้องโถงรับประทานอาหารต่างๆของวิทยาลัย



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด